സുവിശേഷത്തിന്റെ തീർത്തും അസംഭവ്യമായ എന്നാൽ യഥാർത്ഥത്തിൽ സംഭവിച്ച ഒന്നായിരുന്നു ഓശാന യാത്ര.പ്രത്യക്ഷത്തിൽ ആദിമ സഭ പരസ്യമായി പ്രഖ്യാപിക്കാൻ ഉത്സാഹിച്ച ഒന്നായിരുന്നു ഓശാന.
ലൗകിക നിലവാരമനുസരിച്ച്, ഗലീലിയിലെ നസ്രത്തിൽ നിന്നുള്ള മിശിഹായുടെ വരവ്, ഒരു കഴുതപ്പുറത്ത് യെരൂശലേമിലേക്ക് പോകുക.സാധാരണ മനുഷ്യർക്ക് രാജകീയവും സാമ്രാജ്യത്വവുമായ ദൈവിക ശക്തിയുടെ തികഞ്ഞ അടയാളമായിരുന്നു ആ യാത്ര.
ചരിത്രത്തിൽ, ലോകം കീഴടക്കിയ രാജാക്കന്മാരും റോമൻ സൈന്യാധിപന്മാരും കാഹളങ്ങൾ മുഴക്കിയും ബാനറുകൾ വീശിയും കീഴടക്കിയ നഗരങ്ങളിലേക്ക് മാർച്ച് ചെയ്തു. ഇതായിരുന്നു അന്നത്തെ ശക്തി.പകരം, യെശയ്യാവിൽ നിന്നും സഖറിയായിൽ നിന്നുമുള്ള പ്രവചനങ്ങൾനിറവേറ്റുന്നതായി വി.മത്തായി കുറിച്ചിടുന്നു.അത് ദൈവത്തിന്റെ ദാസൻ താഴ്ന്ന അവസ്ഥയിൽ വരുന്നതും ദരിദ്രർ കൊമ്പുകൾ വീശുന്നതും അവന്റെ മുമ്പിൽ വഴിയിൽ വസ്ത്രങ്ങൾ വിരിച്ചതും സ്വാഗതം ചെയ്യുന്നതായി ചിത്രീകരിക്കുന്നു. ഈ പ്രവചനങ്ങൾ യഥാർത്ഥ അധികാരത്തിലേക്കുള്ള സാമ്രാജ്യത്വ ഭാവങ്ങളെ പരിഹസിച്ചു.അതെ അധികാരം ദൈവത്തിൽ നിന്ന് മാത്രം വരുന്നു.കർത്താവിന്റെ വഴികൾ ലൗകികമല്ല;ദൈവികമാണ്.
മറ്റൊരു ട്വിസ്റ്റിൽ, വി.മത്തായി യേശുവിനോടുള്ള ജനക്കൂട്ടത്തിന്റെ പിന്തുണയെ അട്ടിമറിക്കുന്നു. ദിവസങ്ങൾക്കുശേഷം അവനെ മിശിഹായായി നിരസിക്കുകയും ക്രൂശിക്കപ്പെടാൻ ആഹ്വാനം ചെയ്യുകയും ചെയ്യുന്ന അലറുന്ന ജനക്കൂട്ടവുമായി അതിനെ താരതമ്യം ചെയ്യുന്നു.കർത്താവിന്റെ സഭയെ തകർക്കാൻ ശ്രമിക്കുന്നവർക്കുള്ള മുന്നറിയിപ്പാണ് ഓശാന യാത്ര.ചരിത്രം വീണ്ടും ആവർത്തിക്കുന്നു.
നമ്മുടെ സ്വന്തം ഓശാനയിൽ , കഴുതപ്പുറത്തുള്ള സവാരിയിലൂടെ നാം ആരംഭിക്കുന്നു, തുടർന്ന് യേശുവിന്റെ ശുശ്രൂഷ ഗൊൽഗോഥായിൽ ഭയാനകമായ അന്ത്യത്തിൽ എത്തുമ്പോൾ ഉയർന്ന പ്രതീക്ഷയുടെയും പെട്ടെന്നുള്ള തകർച്ചയുടെയും ഒരു റോളർ കോസ്റ്റർ അനുഭവം തരുന്നു. കഴുതപ്പുറത്തിരിക്കുന്ന മനുഷ്യ പുത്രൻ അവന്റെ ധിക്കാരത്തിനും ധാർഷ്ട്യത്തിനും ആത്യന്തികമായ വില നൽകുന്നു.പക്ഷെ അവൻ തീർച്ചയായും ദൈവപുത്രനാണ്.അതാരും തിരിച്ചറിയുന്നില്ല.
തീർച്ചയായും പുനരുത്ഥാനത്തിന്റെ വെളിച്ചത്തിൽ ചരിത്രം പിന്നോട്ട് എഴുതിയതാണെന്ന് ഓശാന വീണ്ടും അവതരിപ്പിക്കുന്ന വിശ്വാസികൾക്ക് അറിയാം.
യേശു മരിച്ചവരിൽ നിന്ന് ഉയിർത്തെഴുന്നേറ്റിട്ടില്ലെങ്കിൽ, നമുക്ക് പറയാൻ ഒരു ചരിത്രവും ഇല്ല, ഒരു സുവാർത്തയും ഇല്ല. അതിനാൽ, ഈന്തപ്പനകളുമായുള്ള ഘോഷയാത്രയും വി.മത്തായിയുടെ ദീർഘമായ പീഡാനുഭവ വിവരണത്തിന്റെ വായനയിലെ പങ്കാളിത്തവും ഇന്ന് വിശ്വാസത്തിൽ, പടിപടിയായി, അർത്ഥമറിയാൻ കുരിശിന്റെ രഹസ്യത്തിൽ പങ്കുചേരാനുള്ള നമ്മുടെ സ്വന്തം പ്രതിബദ്ധതയിലേക്കുള്ള ഒരു നടത്തമായി വിശുദ്ധവാരം പരിണമിക്കുന്നു.
ഇന്ന് മുതൽ നാം വായിക്കുന്ന പീഡാനുഭവം വിശദാംശങ്ങളാൽ സമ്പന്നമാണ്, പൂന്തോട്ടത്തിലെ യേശുവിന്റെ വേദന, യൂദാസിന്റെ വഞ്ചന, ശിഷ്യന്മാരുടെ പലായനം, പത്രോസിന്റെ മൂന്നു തവണ നിഷേധം എന്നിവയിൽ തുടങ്ങി,പീലാത്തോസിന്റെ അടുത്തേക്ക് അയയ്ക്കുകയും വിപ്ലവകാരിയായ ബറാബ്ബാസിനെ വിട്ടയ്ക്കുകയും “രാജാവ്” എന്ന് പരിഹസിച്ച് യേശുവിനെ അടിക്കാനും പരിഹസിക്കാനും ക്രൂശിക്കാനും അയയ്ക്കുന്നു.
വിപരീതഫലങ്ങളുടെയും തകർന്ന സ്വപ്നങ്ങളുടെയും ഒരു പേടിസ്വപ്നത്തിനിടയിൽ, സ്ത്രീകൾ മാത്രം യേശുവിനു വേണ്ടി വിശ്വസ്തരായി നിലകൊള്ളുന്നു, യേശുവിന്റെ മരണത്തിനു ശേഷമുള്ള നിശബ്ദമായ ഇടവേളയിൽ അവർ മാത്രം യേശുവിനെ നിരീക്ഷിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുകയാണ്. അവരുടെ ഇരുണ്ട രാത്രിയിൽ നിന്ന് ഈസ്റ്റർ പ്രഭാതത്തിൽ വിശ്വാസത്തിന്റെ ആദ്യ ദൃശ്യം ഉയരും. അപ്പോഴും, തിരഞ്ഞെടുക്കപ്പെട്ട പന്ത്രണ്ട് ശിഷ്യന്മാർ, ഒളിവിൽ തന്നെ. എന്താണ് സംഭവിച്ചതെന്ന് മനസിലാക്കാൻ അവർ വൈകുന്നു.
വിശുദ്ധവാരത്തിന്റെ ആരംഭം കുറിക്കാൻ ഒത്തുകൂടിയ നാമെല്ലാം നാടകീയമായ പീഡാനുഭവ വായനയിൽ പങ്കുചേരാൻ ക്ഷണിക്കപ്പെടുമെന്നതാണ് ഓശാന ഞായറാഴ്ചയുടെ പ്രത്യേകത.
കർത്താവിന്റെ പങ്കാളികൾ എന്ന നിലയിൽ, നമ്മുടെ ജീവിതത്തിൽ യേശുവിന്റെ ജീവിതത്തിന്റെയും മരണത്തിന്റെയും പുനരുത്ഥാനത്തിന്റെയും മാതൃക സ്വീകരിക്കുന്നതിന് വിശ്വാസത്തിന്റെ പരിധി കടക്കാൻ നാം വെല്ലുവിളിക്കപ്പെടുന്നു.ഇന്നാകട്ടെ കർത്താവിന്റെ സഭയെ പരിരക്ഷിക്കുവാനുള്ള
വെല്ലുവിളി.
നമ്മെത്തന്നെയും മനസ്സും ഹൃദയവും ആത്മാവും ശക്തിയും യേശുവിനോട് ഏകീകരിക്കുന്നതിലൂടെ മാത്രമേ നാം യഥാർത്ഥ ശിഷ്യന്മാരാകാൻ തുടങ്ങുകയുള്ളൂ. എന്തു വിലകൊടുത്തും നമ്മുടെ സമയത്തുതന്നെ യേശുവിനെ അനുഗമിക്കാനുള്ള ജീവനുള്ള ആഹ്വാനമാണ് യേശുവിന്റെ പീഡാനുഭവ സ്മരണ.
നമ്മുടെ സമയത്തും സ്ഥലത്തും യേശുവിന്റെ വീണ്ടെടുപ്പ് ദൗത്യം ഏറ്റെടുക്കുന്നതിനുവേണ്ടിയാണ് നാം യേശുവിന്റെ പീഡാനുഭവത്തെ അനുസ്മരിക്കുന്നത്.
കർത്താവിന്റെ സഭയെ വീണ്ടെടുക്കുന്നതിനുള്ള സമയം ഇതാണ്.നീതിയുടെയും സ്നേഹത്തിന്റെയും പ്രിയപ്പെട്ട സമൂഹത്തിലേക്ക് ചരിത്രത്തെ വരയ്ക്കുന്നതിനുള്ള ദൈവത്തിന്റെ വഴി യേശു വെളിപ്പെടുത്തി.
ഈ പ്രയാസകരമായ പ്രക്രിയയിലേക്ക് നാം പ്രവേശിക്കുന്നത് സഹനത്തിന്റെ കവാടത്തിലൂടെയാണ്.പക്ഷേ ഈസ്റ്ററിലേക്കുള്ള,ഉയിർപ്പിലേക്കുള്ള ഏക വഴി ഇതാണ്.
ടോണി ചിറ്റിലപ്പിള്ളി
INFOGRAPHICS FOR HOLY WEEK: